Tất cả các ngân hàng tham gia khảo sát đều cho biết tăng ngân sách dành cho chương trình bảo mật và an ninh mạng. Nguồn lực dự kiến tập trung nhiều nhất vào việc bổ sung thêm giải pháp công nghệ an ninh mạng, cũng như tập trung vào quản trị rủi ro và tuân thủ, với kỳ vọng những nỗ lực này cùng nhau góp phần tạo ra một môi trường ngân hàng linh hoạt, tiện lợi, đồng thời an toàn và bảo mật hơn.
Các chuyên gia cho rằng, an toàn cho dịch vụ ngân hàng số là điều kiện mang tính sống còn trong kế hoạch phát triển kinh doanh của các tổ chức tín dụng, hướng tới một nền kinh tế không tiền mặt. Mặc dù đầu tư hệ thống công nghệ lên tới hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu USD, công nghệ bảo mật có mức độ cao, tiệm cận hoặc đạt chuẩn quốc tế..., nhưng vẫn còn nguy cơ bị tấn công mạng.
Ông Lưu Danh Đức, Phó Tổng Giám đốc ngân hàng SHB cho biết, ngân hàng truyền thông tới khách hàng theo nhiều kênh khác nhau, truyền thông về các thủ đoạn, phân tích các thủ đoạn của đối tượng hacker và cách liên hệ khi khách hàng gặp vấn đề, đầu mối khi phát sinh các vụ việc khách hàng có thể liên hệ.
Các chuyên gia tài chính - ngân hàng lưu ý, việc chuẩn bị nguồn nhân sự số là yêu cầu vô cùng quan trọng đối với việc phát triển kinh doanh số nói chung, hoạt động ngân hàng số nói riêng. Vấn đế bảo mật hệ thống ngân hàng cũng cần phải nhìn dưới góc độ con người và quy trình quản lý những con người trong chính nội bộ hệ thống.