Tài trợ ưu đãi này sẽ gắn với việc thực hiện các giải pháp chú trọng về sự bền vững môi trường và xã hội. Chương trình bắt đầu với các nhà cung cấp ở Indonesia và Việt Nam, và sẽ sớm được triển khai ở các quốc gia khác.
Trong khuôn khổ sáng kiến này, nhà cung cấp sẽ đạt điều kiện hưởng lãi suất chiết khấu đối với tài trợ vốn lưu động ngắn hạn khi đáp ứng các tiêu chuẩn bền vững được McCormick chấp nhận. Các tiêu chuẩn này bao gồm kết quả về điều kiện lao động, thực hành sức khỏe và an toàn, quản lý trồng trọt, tác động môi trường, khả năng chống chịu của nông dân, và trao quyền cho phụ nữ. Mức độ đáp ứng các tiêu chuẩn này của nhà cung cấp càng cao, mức chiết khấu đạt được càng lớn.
Quan hệ đối tác tài chính bao gồm một hợp phần tư vấn tại Việt Nam, nơi IFC đang hỗ trợ McCormick xây dựng chuỗi cung ứng hồ tiêu bền vững hơn, có khả năng truy xuất nguồn gốc, được chứng nhận, và tuân thủ chất lượng thông qua xây dựng năng lực và trao quyền cho phụ nữ, nhằm góp phần cải thiện các thực hành về bền vững môi trường và xã hội cho các nhà cung cấp và sản xuất hồ tiêu.
“Tại McCormick, chúng tôi cam kết hành động đúng đắn vì con người, cộng đồng, và hành tinh chung của chúng ta. Thông qua quan hệ đối tác với IFC và Citi, chúng tôi tạo điều kiện thuận lợi hơn để các nhà cung cấp dễ dàng tiếp cận nguồn thảo mộc và gia vị bền vững, và đồng thời cũng nỗ lực hướng tới mục tiêu của chúng tôi,” ông Michael Okoroafor, Phó Chủ tịch phụ trách Bền vững Toàn cầu và Đổi mới Bao bì tại McCormick & Company, cho biết. “Thông qua cách tiếp cận Kết quả dựa trên Mục đích, chúng tôi đang hướng tới tiêu chuẩn cao hơn tiêu chuẩn ngành để bảo đảm cải thiện khả năng chống chịu của nông dân, trao quyền cho phụ nữ, và yêu cầu hành động có đạo đức ở mọi cấp trong chuỗi cung ứng.”
Quan hệ đối tác đổi mới giữa McCormick và IFC phối hợp sử dụng dịch vụ Tài trợ Nhà cung cấp trên toàn cầu của Citi. Nền tảng Tài trợ Nhà cung cấp của Citi cung cấp cho nhà cung ứng của McCormick chứng chỉ về môi trường, xã hội, và quản trị để nhà cung ứng được hưởng lợi về thanh khoản khi được tiếp cận lãi suất ưu đãi dựa trên kết quả về thực hành bền vững.
Ông Adoniro Cestari, Giám đốc Toàn cầu về Quản lý và Cấu trúc Sản phẩm Thương mại tại Giải pháp Thương mại và Kinh doanh vốn của Citi, cho biết “Việc triển khai giải pháp tài trợ bền vững này là dấu ấn quan trọng đối với chúng tôi. Citi cam kết giúp khách hàng đạt được các mục tiêu bền vững, đặc biệt liên quan đến chuỗi cung ứng và thách thức về môi trường. Chúng tôi đang phối hợp với khách hàng trên khắp thế giới để giúp cân bằng các nhu cầu về môi trường và kinh tế, tuân thủ các tiêu chuẩn đã định, và quản lý rủi ro trong chuỗi cung ứng. Góp phần hỗ trợ sự bền vững của chuỗi cung ứng và thúc đẩy dòng chảy thương mại quốc tế là một hoạt động có mức độ ưu tiên quan trọng của chúng tôi”.
Mới đây, nền tảng Tài trợ Nhà cung cấp của Citi đã được cải thiện để giúp đáp ứng các yêu cầu về môi trường, xã hội, và quản trị của khách hàng và được cung cấp trên toàn cầu. Trước đây, IFC đã thiết lập quan hệ đối tác với Citi vào tháng 6 năm 2020 để thiết lập khoản tín dụng trị giá 800 triệu đô la Mỹ nhằm thúc đẩy tài trợ thương mại trong bối cảnh đại dịch COVID-19.
Theo bà Rana Karadsheh, Giám đốc Sản xuất, Kinh doanh Nông nghiệp, và Dịch vụ khu vực Châu Á và Thái Bình Dương của IFC: “Việc thúc đẩy kinh doanh bền vững thường bắt đầu bằng những chính sách ưu đãi rõ ràng. Đây là lý do chúng tôi tự hào được hỗ trợ các mục tiêu bền vững của McCormick, dựa trên các mục tiêu bền vững của IFC và phối hợp với McCormick để cải thiện hoạt động tài trợ thương mại của IFC. Những sáng kiến như vậy sẽ góp phần khiến cho hoạt động kinh doanh bền vững trở thành hoạt động kinh doanh tốt cho các bên tham gia ở thị trường mới nổi.”
Quan hệ đối tác này thuộc khuôn khổ chương trình Tài trợ Thương mại cho Nhà cung ứng Toàn cầu (GTSF) của IFC, là chương trình tư vấn và đầu tư đa tiền tệ trị giá 500 triệu đô la Mỹ được thiết lập năm 2010. GTSF cung cấp tài trợ ngắn hạn cho các nhà cung cấp vừa và nhỏ ở các thị trường mới nổi đang cung ứng cho những bên mua lớn trong nước hoặc xuất khẩu quốc tế, bằng cách chiết khấu hóa đơn sau khi hóa đơn được bên mua chấp nhận. Lãi suất tài trợ có thể gắn với các giải pháp bền vững để giảm thiểu tác động đối với môi trường và thúc đẩy hoạt động nông nghiệp bền vững về khí hậu, trong khi kết nối các nhà cung ứng nhỏ với thị trường toàn cầu.
“Việc cung cấp ưu đãi cho các nhà cung cấp để khuyến khích kết quả bền vững cho phép chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh lộ trình hướng tới việc đạt được các cam kết tìm nguồn cung ứng theo phương thức Kết quả dựa trên Mục đích,” ông Donald Pratt, Giám đốc Điều hành và Mua hàng Gia vị, McCormick Global Ingredients Limited, cho biết.
Về IFC IFC—thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới—là tổ chức phát triển toàn cầu lớn nhất tập trung hỗ trợ khu vực tư nhân ở các nền kinh tế mới nổi. Chúng tôi hoạt động tại trên 100 quốc gia, với năng lực tài chính, chuyên môn và tầm ảnh hưởng của mình, để tạo ra thị trường và cơ hội phát triển ở các quốc gia đang phát triển. Trong năm tài chính 2020, tổng đầu tư của chúng tôi vào các doanh nghiệp tư nhân và định chế tài chính tại các nước đang phát triển đạt trên 22 tỷ USD, giúp khu vực tư nhân đóng góp vai trò quan trọng trong nỗ lực toàn cầu về xóa bỏ đói nghèo cùng cực và thúc đẩy thịnh vượng chung. Để biết thêm thông tin chi tiết, xin truy cập www.ifc.org. Về McCormick & Company McCormick & Company, Incorporated là công ty hàng đầu thế giới về gia vị. Là công ty trong danh sách Fortune 500 với doanh thu hàng năm trên 5 tỷ đô la tại 160 quốc gia và vùng lãnh thổ, chúng tôi sản xuất, tiếp thị, và phân phối các loại hạt nêm, hỗn hợp gia vị, gia vị, và các sản phẩm gia vị khác cho toàn bộ ngành công nghiệp thực phẩm, bao gồm các kênh thương mại điện tử, cửa hàng thực phẩm, nhà sản xuất thực phẩm, và cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Các thương hiệu phổ biến nhất của chúng tôi bao gồm McCormick, French’s, Frank’s RedHot, Stubb’s, OLD BAY, Lawry’s, Zatarain’s, Ducros, Vahiné, Cholula, Schwartz, Kamis, DaQiao, Club House, Aeroplane và Gourmet Garden. Mỗi ngày, dù ăn uống ở đâu, bạn đều có thể thưởng thức món ăn mang gia vị của McCormick. Thành lập năm 1889 và có trụ sở tại Hunt Valley, Maryland, Hoa Kỳ, McCormick tuân thủ các nguyên tắc đã định và cam kết thực hiện Mục đích - Sát cánh Cùng nhau vì Tương lai của Gia vị. McCormick thiết lập tầm nhìn về một Thế giới Gắn kết bởi Gia vị (World United by Flavor), một thế giới mà sự lành mạnh, bền vững, và ngon miệng cùng song hành. Để tìm hiểu thêm thông tin, hãy truy cập www.mccormickcorporation.com hoặc theo dõi McCormick & Company trên Twitter, Instagram và LinkedIn. Về Citi Citi, ngân hàng hàng đầu trên toàn cầu, có khoảng 200 triệu tài khoản khách hàng và hoạt động kinh doanh tại hơn 160 quốc gia và vùng lãnh thổ. Citi cung cấp cho người tiêu dùng, doanh nghiệp, chính phủ, và các tổ chức rất nhiều sản phẩm và dịch vụ tài chính, bao gồm dịch vụ ngân hàng và tín dụng tiêu dùng, ngân hàng doanh nghiệp và đầu tư, môi giới chứng khoán, dịch vụ giao dịch, và quản lý tài sản. Cập nhật thêm tại www.citigroup.com | Twitter: @Citi | YouTube: www.youtube.com/citi | Blog: http://blog.citigroup.com | Facebook: www.facebook.com/citi | LinkedIn: www.linkedin.com/company/citi |
Thành Trung