Chị Thanh Thương – mẹ bỉm sữa vô cùng “hot” với gần 300,000 người theo dõi trên nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok chia sẻ về những ngày đầu khởi nghiệp online của mình khá gian nan vì phần có con nhỏ, phần việc kinh doanh không đơn giản như suy nghĩ ban đầu.
Nổi tiếng nhờ chia sẻ về đời sống hàng ngày thực tế, vui nhộn cùng những tips hay cho mẹ và bé giúp chị ngày càng thu hút đông đảo người theo dõi; lúc này, con chị còn khá nhỏ chưa thể quay trở lại công việc, chị cũng muốn tìm công việc bán thời gian để phụ giúp thêm thu nhập cho gia đình. Tận dụng ưu thế của sự nổi tiếng, chị nghĩ ngay đến bán hàng online, vừa không cần làm việc thời gian cố định, vừa có thể giao lưu chia sẻ những sản phẩm hay đến cho người hâm mộ của mình.
“Bắt tay vào làm mới thấy khó, vì tôi kinh doanh mặt hàng cho mẹ và bé nên yêu cầu với bản thân khắt khe từ khâu chọn sản phẩm đến khâu vận chuyển để các mẹ sử dụng phải ưng ý, nhận hàng phải vui vẻ. Về chất lượng hàng hóa tôi có thể kiểm soát được vì toàn những sản phẩm đã dùng quen, nhưng về vận chuyển thì tôi khó khăn khi chọn đối tác, phần cũng phải cân đối chi phí khi kinh doanh” – chị Thương chia sẻ.
Chị Thương đã tìm trên mạng và nhờ người thân khảo sát khắp các đơn vị vận chuyển thời bấy giờ với tiêu chí bưu cục phải gần nhà, tốc độ giao nhanh chóng, chất lượng và giá thành hợp lí. Sau khi sàng lọc thông tin, chị quyết định chọn duy nhất chuyển phát nhanh BEST Express “ Tôi không muốn thử nhiều nơi cùng lúc, do cũng không có thời gian quản lý, phần vì gần nhà có tận 2 bưu cục BEST, gửi cũng dễ dàng hơn.”
Sau thời gian thử giao vận qua BEST, chị đanh giá đây là nhà vận chuyển tốt, với thời gian giao nhanh, khách hàng của chị có thể nhận ngay trong ngày với các tuyến nội tỉnh HCM, ngoại tỉnh cũng chỉ 2-3 ngày tùy vùng miền. Khách hàng cũng gửi nhận xét shipper niềm nở và hỗ trợ giao lại nếu khách bận, khiến shop chị càng thêm uy tín.
Nhưng điều làm chị ấn tượng nhất tại BEST không chỉ những chương trình khuyến mãi, chiết khấu giảm giá cho những khách hàng của mình mà đơn vị hỗ trợ miễn phí cho chị đóng gói, dán bill, chăm sóc khách hàng của shop trong những thời gian cao điểm. “Sau khi hình thức bán hàng livestream trở nên phổ biến, tôi cũng bắt đầu hoạt động sôi nổi hơn, thu hút nhiều đơn hàng, có khi hàng trăm đơn mỗi lần phát trực tuyến như vậy khiến mình khó lòng đáp ứng gói hàng ngay, BEST chủ động liên hệ giúp tôi những khâu hậu cần khiến shop có thể tiết kiệm hàng chục triệu phí nhân công.”
Chị Thương cũng cho biết đơn vị sẵn sàng hỗ trợ lấy hàng trong thời gian chị thuận tiện, kể cả ngoài giờ vì biết hoàn cảnh chị có con nhỏ, không thể làm toàn thời gian. Việc hỗ trợ này giúp chị an tâm hơn, hàng vẫn có thể lấy trong ngày và phát nhanh cho khách.
Theo chị giá vận chuyển hiện nay của BEST là hoàn toàn ổn, thậm chí còn rẻ nếu tính cả những hậu mãi miễn phí mà đơn vị áp dụng cho khách hàng “Tôi an tâm hơn khi sử dụng BEST vì họ tận tậm và nhiệt huyết hỗ trợ khách của mình. Gần đây tôi định bán hàng thêm trên TikTok Shop mà chưa biết khâu vận chuyển ra sao, thì hay tin đã có thể gửi hàng qua BEST làm tôi cũng tự tin hơn để khởi động kênh bán hàng mới tăng thêm thu nhập cho gia đình.”
Nhật Thanh