DN xuất khẩu vừa trải qua 1 năm khó khăn về thị trường thì giờ lại đối mặt thách thức cước phí vận tải biển tăng, làm cho nhiều DN càng đuối sức, nhất là DN nhỏ.
Vào những dịp cao điểm, giá vé máy bay tăng cao rồi đột ngột giảm sâu khiến doanh nghiệp và khách du lịch hụt hẫng, bị động, suy giảm niềm tin,... làm các điểm đến vắng khách. Đó là hệ quả của cách làm “chặt khúc” hay tư duy “mùa gặt”.
Những thay đổi trong quan hệ quốc tế và địa chính trị có thể dẫn đến sự dịch chuyển dòng tiền nghìn tỷ USD. Việt Nam có cơ hội đón dòng vốn lớn và đạt giá trị xuất khẩu khổng lồ, qua đó nâng nền kinh tế lên một tầm cao mới.
Với khoảng 200ha đất trồng ổi lê Đài Loan, mỗi năm xã Hà Long, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) thu về hơn 50 tỷ đồng, là nguồn thu nhập chính của các hộ dân nơi đây.
Từ 2/8/2023, hàng trăm nghìn vé bay TP.HCM - Tiruchirappalli (Ấn Độ) từ 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) được Vietjet mở bán vào các ngày thứ Tư, Năm, Sáu hàng tuần trên website www.vietjetair.com và ứng dụng di động Vietjet Air.
Thương mại điện tử xuyên biên giới hiện là xu hướng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, đây cũng là lĩnh vực được đánh giá có nhiều tiềm năng, phù hợp chủ trương phát triển kinh tế số.
Nhiều doanh nghiệp nước giải khát, sữa, cà phê Việt khiến các tập đoàn tiếng tăm nước ngoài gặp không ít khó khăn. Sau đại dịch Covid-19 và trong đợt nắng nóng, các DN Việt đang làm ăn ra sao?
Sau nhiều năm gần như tạm ngưng vì đại dịch, hiện nay hoạt động xuất khẩu cá cảnh ở TP.HCM sôi động trở lại với nhiều doanh nghiệp liên tục có những lô hàng xuất ngoại.
Chiều 17/5, tại TP.HCM, Sở Công Thương họp thông tin về Diễn đàn và Hội chợ Xuất khẩu TP.HCM, dự kiến diễn ra từ 25 -28/5 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC. Đây là lần đầu tiên TP tổ chức diễn đàn và hội chợ này với thông điệp "Liên k
Các “đại bàng” đã rót khoảng 71.000 tỷ đồng vào lĩnh vực chế biến nông lâm thủy sản. Nhiều chuỗi liên kết từ đó được hình thành, nông dân dần thoát khỏi lời nguyền được mùa rớt giá hay giải cứu nông sản.
Doanh nghiệp logistics Việt Nam tự tin rằng có nhân lực, hạ tầng, quy trình... không thua các doanh nghiệp FDI, nhưng thực tế vẫn đang phải làm thuê cho đối tác ngay trên sân nhà.