Theo báo cáo của công ty Counterpoint Research chuyên nghiên cứu về các sản phẩm điện thoại và công nghệ, doanh số của Xiaomi đã vượt mốc 500 triệu chiếc điện thoại thông minh vào quý I/2022 và đã lọt vào top các công ty có doanh số cao nhất thế giới.
Xiaomi vào top công ty có doanh số smartphone cao nhất thế giới. Nguồn ảnh: REUTERS
Cũng theo Counterpoint Research, Xiaomi hiện đang là doanh nghiệp đi đầu trong việc mở rộng tăng trưởng ra khỏi biên giới Trung Quốc, khi thị trường nội địa đang ngày càng bão hòa.
Tại Việt Nam, chiếm 22% thị phần, Xiaomi lần đầu vươn lên đứng vị trí thứ hai tại thị trường.
Trong bối cảnh thị trường công nghệ bị ảnh hưởng do diễn biến phức tạp của đại dịch, thành tựu này thể hiện cam kết Xiaomi trong việc đảm bảo số lượng sản phẩm phục vụ nhu cầu thị trường. Đơn vị nỗ lực đảm bảo công tác quản lý chuỗi cung ứng, không ngừng cải thiện và chủ động nâng cao sản xuất, bám sát triết lý: mang công nghệ đến cho mọi người, giúp người dùng tận hưởng cuộc sống tốt đẹp hơn.
Ông Patrick Chou, Tổng giám đốc Xiaomi Việt Nam cho biết hãng rất vui và tự hào về kết quả đạt được trong thời gian. Ông gửi lời cảm ơn đến đối tác, khách hàng đã đồng hành cùng hãng.
"Chúng tôi cam kết mang đến loạt sản phẩm cao cấp và mới nhất, chú trọng xây dựng trải nghiệm toàn diện tới nhiều người dùng tại Việt Nam", ông Patrick Chou nói.
Xiaomi là một tập đoàn chuyên công nghệ chuyên sản xuất các thiết bị điện tử có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Tại "sân nhà" của mình thì Xiaomi được mệnh danh là Apple của Trung Quốc nhờ hàng loạt những cải tiến từ thiết kế đến cấu hình trên các thiết bị của mình. Tốc độ phát triển của Xiaomi thật sự là một điều đáng mơ ước đối với bất kì thương hiệu điện tử nào trên thế giới, chỉ sau 5 năm kể từ khi thành lập hãng đã có được thị phần lớn thứ 5 trên thế giới và đứng đầu tại thị trường Trung Quốc năm 2015.
Chiếc Smartphone đầu tiên được Xiaomi ra mắt công chúng là vào năm 2011 và đạt được những thành công nhất định, tiêu biểu là vào năm 2012 doanh số bán hàng là 7 triệu chiếc và đến năm 2015 thì con số này đã tăng gấp 10 lần lên thành 70 triệu chiếc.
Không chỉ đạt được những thành công ở mảng điện thoại mà các mảng khác như máy tính bảng, Laptop, tivi, sạc dự phòng,... Xiaomi cũng đã có được những chỗ đứng nhất định trên thị trường.