Càng về cuối năm, cuộc đua doanh số phân khúc xe gầm cao Crossover (CUV) tại Việt Nam càng trở nên gay cấn hơn khi các mẫu xe đang tranh giành thị phần. Trong đó, Honda CR-V đang là chiếc xe tỏ ra đuối sức khi người dùng Việt không còn quá ưa chuộng.
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 11/2021, Mazda CX-5 đạt doanh số 1.330 xe. Doanh số trên chứng kiến sự tăng trưởng gần gấp đôi của CX-5 so với tháng 10 trước đó. Lũy kế từ đầu năm 2021, Mazda CX-5 thống trị phân khúc với 8.030 xe đến tay khách hàng.
Xếp ở vị trí thứ 2 là Hyundai Tucson với 1.291 xe bán ra trong tháng 11 nâng tổng doanh số 11 tháng qua lên 7.456 xe rời đại lý. Với những con số ấn tượng trên, Hyundai Tucson đã vượt qua cả Honda CR-V để xếp ngay sau CX-5 trong phân khúc. Mẫu xe này sắp có thế hệ mới nên hiện nay đang được xả kho với mức giá ưu đãi.
Bất ngờ nhất phải kể đến Mitsubishi Outlander khi mẫu xe này bán được 531 xe trong tháng 11 vượt qua cả Honda CR-V với 391 xe.
Doanh số ấn tượng trên của Mitsubishi Outlander đã giúp mẫu xe lần đầu tiên vượt qua Honda CR-V trong danh sách xe bán chạy ở phân khúc CUV trong 1 tháng. Còn với Honda CR-V, mẫu xe này ngày càng bán chậm dù được hưởng rất nhiều ưu đãi từ đại lý.
Việc Honda CR-V bị Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson vượt mặt là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, ngay cả Mitsubishi Outlander cũng có doanh số ấn tượng hơn thì đây là một điều khó lòng chất nhận với thương hiệu Honda tại Việt Nam.
Trong bản nâng cấp mới nhất, Honda CR-V bổ sung nhiều công nghệ an toàn, tuy nhiên cũng kể từ đó, giá bán tăng khiến chiếc xe này ngày càng bị khách hàng Việt quay lưng. Điều đó được thể hiện qua doanh số liên tục giảm của Honda CR-V trong nhiều tháng trở lại đây dù đại lý vẫn miệt mài tung ưu đãi.
Từ nay đến Tết Nguyên đán, cuộc đua ở phân khúc Crossover hạng C được dự báo là sẽ diễn ra chủ yếu giữa Mazda CX-5 và Hyundai Tucson. Có chăng, Mitsubishi Outlander sẽ hâm nóng thêm kịch tính như tháng vừa qua, tuy nhiên vẫn chưa thể chen chân vào cuộc chiến trên.
Còn với Honda CR-V, có lẽ muốn đẩy mạnh doanh số dịp cuối năm, việc tiếp tục tăng ưu đãi nhằm lôi kéo khách hàng sẽ là cứu cánh cuối cùng cho mẫu xe này. Bằng không, ngôi vị dẫn đầu khó lòng thoát khỏi Mazda CX-5 hoặc Hyundai Tucson.
Theo Dân Việt