Hội nghị năm nay có sự đồng hành của hơn 42 tỉnh, thành trên cả nước. Tại đây, các doanh nghiệp trưng bày 500 gian hàng đại diện cho hơn 1 ngàn doanh nghiệp với nhiều sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của từng vùng miền, trong đó có nhiềusản phẩm đạt chứng nhận OCOP.
Qua chương trình kết nối - cung cầu, TP.HCM cũng tạo điều kiện thuận lợi tối đa để bên mua - bên bán kết nối trực tiếp, tiết giảm chi phí trung gian, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần hình thành các chuỗi cung ứng bền vững; phương thức tổ chức hợp lý, hiệu quả cao.
Nét mới của chương trình lần này là TP.HCM không chỉ kết nối cung -cầu trực tiếp giữa các doanh nghiệp mà được duy trì kết nối xuyên suốt cả năm bằng hình thức trực tuyến thông qua website www.ketnoicungcau.vn.
Qua đó, TP.HCM tìm kiếm thêm nguồn hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý để bổ sung nguồn cung, bình ổn thị trường, phục vụ thị trường Thành phố dịp Tết Quý Mão 2023. Đồng thời, chương trình cũng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Thành phố và các tỉnh, thành tìm kiếm đầu ra, phát triển thị trường cho sản phẩm thế mạnh từng địa phương.
Bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: "Trong lần kết nối này chúng ta không chỉ kết nối trực tiếp tại các gian hàng mà còn bán được rất nhiều hàng hóa qua kênh trực tuyến. Ngoài bán hàng trực tiếp tại TP.HCM chúng ta cũng hướng tới xuất khẩu. Tôi thấy lần này các doanh nghiệp rất chăm chút các gian hàng và lãnh đạo của các địa phương cũng rất quan tâm chương trình"./.