Thông tin này dựa trên số liệu thống kê của các dịch vụ Yula và VKontakte Ads, được trích dẫn bởi ấn phẩm Nga Kommersant. Theo các nhà phân tích dịch vụ, nhu cầu trong tháng 3 đối với các thiết bị này tại Nga đã tăng 44% so với tháng 2, trong khi nguồn cung giảm 46%. Chi phí trung bình cùng thời điểm tăng 11% trong tháng 3.
Điện thoại thông minh và máy tính bảng được săn lùng cao nhất trong báo cáo của Yula và VKontakte Ads khi chúng chiếm hơn một nửa yêu cầu trong danh mục thiết bị điện tử (52%). Yêu cầu đối với thiết bị máy tính, TV, thiết bị âm thanh và video lên tới 16,8%.
Tại Avito, doanh số bán điện thoại thông minh đầu tháng 3 tăng 23% so với cùng kỳ tháng 2, trong khi doanh số bán máy tính xách tay tăng 29%, công ty cho biết.
Sự quan tâm đến đồ điện tử đã qua sử dụng gia tăng tại Nga được giải thích bởi nguồn cung hạn chế trong các cửa hàng và do sự tăng giá của các thiết bị mới. Các chuyên gia lưu ý rằng hành vi như vậy là điển hình cho mọi thời kỳ khủng hoảng, bởi vì mọi người muốn mua hàng hóa đang trở nên đắt hơn với cùng mức giá. Trong điều kiện đó, người bán hàng cũng thường tăng giá do giảm cung./.