Thay vào đó, nhà sản xuất ô tô sẽ phân bổ nguồn lực của mình để phát triển xe điện, điều mà họ sẽ thực hiện cùng với các thành viên Liên minh: Renault và Mitsubishi. Tại châu Âu, Nissan đã ngừng phát triển động cơ xăng trong khu vực do chi phí cao liên quan đến việc phải đảm bảo tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro 7 mới có hiệu lực sớm nhất vào năm 2025.
Việc phát triển động cơ xăng cho thị trường Trung Quốc và Nhật Bản cũng sẽ bị loại bỏ dần, tuy nhiên, Nissan vẫn sẽ tiếp tục phát triển động cơ cho xe hybrid. Nhà sản xuất ô tô sẽ tiếp tục cung cấp động cơ xăng tại Mỹ, được sử dụng trong các xe bán tải của công ty như chiếc Frontier và Titan khi mà nhu cầu dành cho những mẫu xe này vẫn còn.
Mặc dù vậy, Nissan sẽ chỉ tập trung vào việc cải thiện các thiết kế động cơ hiện có hơn là phát triển các động cơ hoàn toàn mới. Người ta cũng hiểu rằng các nhà máy động cơ sẽ vẫn hoạt động trong tương lai gần và không có kế hoạch cắt giảm việc làm ngay bây giờ.
Cách tiếp cận này cũng sẽ giúp giảm đáng kể chi phí đầu tư hàng năm cho việc R&D động cơ, vốn được cho là tiêu tốn khoảng 500 tỷ Yên (khoảng 4,3 tỷ USD hoặc 94.600 tỷ đồng). Các quỹ đó giờ sẽ được chuyển hướng sang phát triển xe điện và các công nghệ mới khác, điều này cũng sẽ khiến đội ngũ R&D sẽ được phân bổ lại./.