Đây là cột mốc đặc biệt của hai doanh nghiệp khi đạt được bước tiến mới trong hoạt động kinh doanh, chinh phục thành công thị trường Hoa Kỳ, từng bước hiện thực hóa sứ mệnh ghi dấu hương vị và văn hóa ẩm thực Việt Nam trên bản đồ ẩm thực thế giới.
Ký kết hợp tác này đánh dấu bước tiến lớn của Nam Dương - một thương hiệu Việt với bề dày lịch sử hơn 70 năm - thâm nhập thành công thị trường Hoa Kỳ với danh mục 03 sản phẩm mũi nhọn bao gồm: Nước tương Nam Dương thượng hạng, tương ớt Nam Dương Sriracha và sốt tỏi ớt bằm Nam Dương. Thông qua LNS, sản phẩm Nam Dương đang không ngừng mở rộng sự hiện diện tại các chuỗi siêu thị và được người tiêu dùng đón nhận tích cực.
Lễ Ký kết và Công bố Hợp tác chiến lược Phát triển sản phẩm gia vị Nam Dương tại thị trường Hoa Kỳ giữa Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương và Công ty Cổ phần quốc tế LNS
Công ty Cổ phần Quốc tế LNS, bà Jolie Nguyễn - Chủ tịch Hội đồng quản trị cho biết: “Nam Dương là một thương hiệu lâu đời, gắn liền với nhiều thế hệ người Việt, đặc biệt là cộng đồng kiều bào tại Hoa Kỳ. Các sản phẩm gia vị Nam Dương sở hữu vị ngon đậm đà, phù hợp thị hiếu ẩm thực của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Chúng tôi tin rằng, với ưu thế và tiềm năng sẵn có từ Nam Dương và LNS, đây sẽ là sự hợp tác lâu dài để mở đường cho nhiều sản phẩm gia vị khác của Nam Dương tiến vào thị trường Hoa Kỳ. Trong tương lai, với hệ thống kênh phân phối và văn phòng tại nhiều quốc gia của LNS, chúng tôi kỳ vọng mở rộng các sản phẩm xuất khẩu khác ngoài nước tương, tương ớt đến phủ sóng nhiều khu vực trên thế giới”.
Để đạt được bước tiến này, hai đơn vị đã trải qua quá trình chọn lọc đối tác, chuẩn bị và nghiên cứu kỹ lưỡng về sản phẩm, thị hiếu tiêu dùng, tiêu chuẩn về chất lượng và đưa ra chiến lược tiếp cận thị trường.
Về phía Công ty LNS, việc ký kết Hợp tác chiến lược với Nam Dương lần này có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược thực hiện tầm nhìn trở thành cầu nối cho sản phẩm thương hiệu Việt bước ra thế giới.
Ông Hồ Diệp Anh Khôi - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương chia sẻ về hành trình phát triển sản phẩm Nam Dương đến với thị trường Hoa Kỳ
Ông Hồ Diệp Anh Khôi - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương chia sẻ: “Với Nam Dương và LNS, câu chuyện hợp tác sẽ không chỉ dừng lại ở việc đưa hàng lên kệ siêu thị. Trong trung hạn, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm chủ lực, Nam Dương sẽ hợp tác với LNS để triển khai các hoạt động nghiên cứu, phát triển thêm các dòng sản phẩm khác phù hợp với thị hiếu tại thị trường này. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ đẩy mạnh các hoạt động xây dựng thương hiệu và tiếp thị trực tiếp tại điểm bán hay thông qua các hội chợ thương mại để từng bước giới thiệu thêm nhiều dòng sản phẩm mang thương hiệu Nam Dương đến người tiêu dùng tại thị trường Hoa Kỳ. Ngoài Hoa Kỳ, Nam Dương và LNS cũng sẽ tiếp tục thảo luận, tìm kiếm cơ hội để tiếp tục mở rộng sang các thị trường khác”.
Toạ đàm về Thị trường Hoa Kỳ với Thách thức, cơ hội & chiến lược của Doanh nghiệp gia vị Việt thu hút nhiều sự quan tâm
Nhà máy sản xuất của Nam Dương tại TP.HCM có tổng vốn đầu tư 25,6 triệu USD với cơ sở vật chất và quy trình sản xuất, máy móc hiện đại cùng thế mạnh nghiên cứu và phát triển trên nền tảng kế thừa kinh nghiệm lâu đời và bí quyết sản xuất từ 1951. Nam Dương cũng đã đạt được các chứng nhận quốc tế về tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và trách nhiệm cộng đồng như FSSC 22000, AIB, ISO 14001:2015, SEDEX SMETA, FDA…
Những lợi thế này cho phép Nam Dương nhanh chóng đáp ứng các quy định của Luật hiện đại hoá an toàn thực phẩm của Hoa Kỳ (FSMA) cũng như các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng để thâm nhập vào các thị trường khó tính trên thế giới. Trước Hoa Kỳ, sản phẩm của Nam Dương đã thành công gia nhập nhiều thị trường lớn trên thế giới như Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand, Đài Loan, Úc, Nga…
Chuyên gia kinh tế - nhà báo Vũ Kim Hạnh cho rằng, tiềm năng phát triển của Nam Dương nói riêng và sản phẩm gia vị Việt nói chung tại thị trường Hoa Kỳ: “Theo các nghiên cứu mới nhất, thị trường nước tương toàn cầu đang có những chuyển biến khả quan và dự kiến sẽ đạt 56,67 tỷ USD vào năm 2027 (*). Riêng tại Hoa Kỳ, gia vị Việt, trong đó nước tương có nhiều tiềm năng phát triển vì có hương vị hoà hợp với các món Á Âu. Tôi tin rằng, với những dấu hiệu tích cực trên, hành trình chinh phục thị trường Hoa Kỳ lần này của Nam Dương và LNS sẽ có nhiều sự đột phá, từng bước mở đường cho ngành hàng gia vị Việt khẳng định vị thế trên trường quốc tế”.
Ái Vân