Ngày 14-2, thông tin từ Nhà xe TCP cho biết đơn vị vừa phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất mở thêm một làn ôtô đón khách, góp phần giảm tình trạng ùn ứ ở khu vực trước nhà ga quốc nội.
Theo đó, làn D1 nằm phía trong nhà xe TCP, song song với các làn xe khác trước ga quốc nội, đã được đơn vị xây dựng từ trước với đầy đủ cơ sở hạ tầng. Hiện làn xe này được bố trí sẵn hệ thống biển báo, cabin soát vé... Được biết, làn D1 trước đây chưa khai thác mà bổ trợ cho làn D - nơi đang tổ chức để taxi, ô tô ký hợp đồng nhượng quyền khai thác với sân bay vào đón khách.
Việc mở thêm một làn xe dành cho ôtô đón khách được sân bay Tân Sơn Nhất mà TCP triển khai nhằm giảm tình trạng ùn ứ, phải chờ đợi lâu khi lượng khách ra vào sân bay tăng cao. Theo TCP, do nhà xe là đơn vị cung cấp dịch vụ nên không phân biệt xe công nghệ hay taxi vào đón khách, mà tuỳ tình hình thực tế triển khai theo kế hoạch.
Khu vực ôtô ra vào đón khách ở trước nhà ga quốc nội, sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó làn D1 đang tạm đóng, chỉ mở khi nhu cầu tăng cao.
Trước đó, từ tháng 11-2020, giao thông nội bộ khu vực trước nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất đã được điều chỉnh. Ga quốc nội với bốn làn xe A, B, C, D ở phía trước tách riêng việc đón, trả khách. Làn A (sát nhà ga) chỉ cho xe chở người vào sân bay. Hai làn B và C dành cho ô tô cá nhân vào đón người. Làn D (trong nhà xe TCP) dành cho taxi, ô tô kinh doanh vận tải đón khách.
Sau điều chỉnh, xe công nghệ (Be, Grab...) không được đón khách tại các làn đường trên mà phải đón khách ở lầu 3, 4, 5 của nhà xe TCP hoặc đón ở làn phía bên nhà ga quốc tế.
Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, lượng khách đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng đột biến từ khoảng ngày 3-2 (mùng 3 Tết), cao nhất vào ngày 6-2 khi vượt 102.000 lượt khách. Lượng khách tăng đột biến trong khoảng thời gian ngắn khiến tình trạng khách phải xếp hàng lâu chờ đặt xe công nghệ, taxi… Thậm chí, nhiều hành khách phản ánh bị chặt chém, ép giá cao khi đặt xe từ sân bay về nhà.