Mô hình kinh doanh online đang nở rộ bởi lượng khách hàng lớn, tính linh hoạt cao và đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên, kinh doanh online phụ thuộc không nhỏ vào chất lượng dịch vụ vận chuyển để có thể giao hàng nhanh, an toàn đến tay khách, gia tăng uy tính cho shop. Có thể nói đơn vị vận chuyển là cầu nối giữa người bán và người mua hàng đồng thời cũng là yếu tố ảnh hưởng đến tỉ lệ tái mua hàng của shop.
Việc lựa chọn đơn vị giao hàng đóng vị trí quan trọng trong sự phát triển và thành công của một doanh nghiệp. Do đó các shop online mới hoạt động cần cân nhắc tổng thể các yếu tố như lấy hàng nhanh, giao thành công cao, chăm sóc khách hàng tốt để chọn đơn vị vận chuyển chất lượng nhằm có thể giữ chân khách mua hàng lâu dài.
Ngoài một số đơn vị chuyển phát nhanh trong nước, gần đây BEST Express đang được nhiều shop online chia sẻ như một đối tác uy tín để phụ trách hoạt động giao nhận hàng cho shop. Không chỉ gây ấn tượng bởi quy mô đầu tư mạng lưới dịch vụ rộng lớn, công nghệ vận hành hiện đại, BEST Express còn được các shop online cho điểm bởi nhiều yêu tố.
1.Tốc độ giao hàng nhanh
Chị Phạm Thị Thanh Nga, đối tác lâu năm của BEST chia sẻ trên livestream cá nhân của chị rằng trước đó chị mất rất nhiều thời gian thử tới lui nhiều đơn vị chuyển phát. Không chỉ tiêu hao nhiều thời gian, chi phí, shop của chị còn nhận về nhiều đánh giá kém tích cực như hàng hóa bị bể, vỡ, móp méo... từ khách hàng khi bắt đầu kinh doanh năm 2020. Qua giới thiệu của bạn bè, chị Nga biết đến BEST Express.
Đồng quan điểm với chị Nga, chủ shop Xuân Nguyễn cho biết BEST giao hàng khá nhanh. Các tuyến nội thành có thể giao đến tay khách trong ngày. Tuyến ngoại thành trước đây thời gian giao khoảng 3-4 ngày. Sau khi BEST hợp tác Swift247, thời gian rút ngắn đáng kể cho tuyến Bắc - Nam. Khách có thể nhận hàng trong ngày hoặc trong hôm sau.
2.Chăm sóc khách hàng hiệu quả
Ngoài chị Nga và Xuân, nhiều đối tác shop online khác cũng nhận xét tích cực về thái độ lắng nghe và hỗ trợ xử lý các vấn đề liên quan đến đơn hàng rất tích cực và nhanh chóng, giúp cả người nhận và shop đều an tâm.
Sở hữu nền tảng công nghệ hiện đại, đơn vị cũng đã nhanh chóng triển khai dịch vụ livechat, trường hợp khách hàng muốn chat trực tiếp với nhân viên khách hàng, mọi câu hỏi sẽ được phản hồi ngay sau 20s. Tốc độ phản hồi nhanh giúp khách hàng được hỗ trợ, hướng dẫn kịp thời, hạn chế tối đa các sự cố ngoài ý muốn.
Hệ thống ứng dụng người dùng của BEST cũng được cập nhật thêm nhièu tính năng hữu ích. Đơn cử như dịch vụ hỗ trợ thông báo tin nhắn thông tin đơn hàng qua Zalo, thông báo chi tiết tình trạng đơn hàng kèm thông tin tên, số điện thoại shipper, khiến chị Trang hài lòng hơn khi có thể cập nhật liên tục tình trạng bưu kiện mà chị đang gửi đi. Người nhận hàng cũng có thể theo dõi thời gian thực xem khi nào bưu kiện giao đến, chủ động sắp xếp thời gian nhận hoặc liên hệ shipper hỗ trợ khi cần thay đổi thời gian, địa điểm nhận.
3.Hỗ trợ đối tác linh hoạt
Ngoài việc tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng, BEST cũng chủ động triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cho shop như điều phối nhân viên đến shop đóng hàng, ra đơn hay lấy hàng ngoài giờ khi shop có nhu cầu. Sự hỗ trợ của đội ngũ BEST giúp shop nhanh chóng hoàn tất xử lý hàng hoá vào những ngày cao điểm mua sắm, tiết kiệm chi phí nhân công ngoài giờ và đảm bảo giao hàng nhanh chóng. Chính sách hỗ trợ này cũng nhận nhiều sự ủng hộ của các đối tác đang sử dụng dịch vụ BEST Express.
Sau hơn ba năm gia nhập thị trường logistics Việt, BEST Express đã mở rộng dịch vụ chuyển phát nhanh đến 64 tỉnh, thành toàn quốc. Đơn vị hiện là đối tác vận chuyển của nhiều sàn thương mại điện tử lớn cùng hàng chục nghìn shop online trên cả nước.
Tấn An