Sau khi ra mắt lần đầu tiên tại Đông Nam Á vào tháng 8/2021, ngày 16/2/2022, Honda Civic 2022 (thế hệ thứ 11) cũng đã chính thức được giới thiệu tại Việt Nam với 3 phiên bản RS (giá 870 triệu đồng), G (770 triệu đồng), E (730.000 triệu đồng) cùng 5 tùy chọn màu: trắng ngọc, xanh, xám, đỏ, đen.
So với thế hệ trước, Honda Civic 2022 đã có những nâng cấp đáng kể với thiết kế nội - ngoại thất mới, cải tiến trong ứng dụng công nghệ an toàn, kết nối thông minh.
Cụ thể, cả 3 bản RS, G, E của Honda Civic 2022 đều được trang bị hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING, được cải tiến về công nghệ, tăng cường khả năng thu thập hình ảnh giao thông toàn diện và bao quát hơn. Đồng thời, bổ sung thêm 1 công nghệ an toàn mới, nâng tổng số công nghệ an toàn của hệ thống này lên 6 công nghệ.
Bao gồm: Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN) (Phát hiện và thông báo cho người lái bằng âm thanh và tín hiệu trên bảng đồng hồ trung tâm trong trường hợp xe dừng đỗ phía trước bắt đầu di chuyển), hệ thống phanh giảm tối đa va chạm (CMBS), hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB), hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF), hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM) và hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS).
Bên cạnh đó, chế độ cảnh báo chống buồn ngủ cũng được áp dụng cho cả 3 phiên bản. Riêng bản RS còn được trang bị hệ thống quan sát làn đường Honda LaneWatch, giúp cải thiện tầm nhìn của người lái lớn hơn gần bốn lần so với chỉ sử dụng gương chiếu hậu phía hành khách.
Cùng với đó, khoang cabin cũng được thiết kế lại với phong cách tối giản, lấy con người làm trung tâm đi kèm nhiều trang bị hiện đại, trong đó, phiên bản RS được trang bị bảng đồng hồ trung tâm LCD 10,2 inch với độ phân giải cao cho phép hiển thị thông tin đa dạng và có thể tùy chỉnh bằng các nút điều khiển trên vô lăng.
Honda Civic hoàn toàn mới lần đầu tiên áp dụng màn hình giải trí HD 9 inch (trên bản RS), loại màn hình có kích thước lớn nhất trên các sản phẩm của Honda. Hệ thống giải trí cho phép kết nối không dây với điện thoại thông minh, đi kèm với sạc không dây chuẩn Qi và hệ thống âm thanh 12 loa Bose (trên bản RS). Trên phiên bản G và RS còn trang bị tính năng đề nổ từ xa tích hợp trên chìa khoá thông minh.
Điểm nhấn ở thiết kế khoang lái là lớp lưới tổ ong bằng kim loại bên trên bảng điều khiển, kéo dài sang 2 bên cửa, tạo ra ranh giới phân chia bố cục khoang lái một cách trực quan. Cửa gió điều hòa nằm ẩn dưới lớp lưới tổ ong. Độ ồn và độ rung trên Honda Civic thế hệ thứ 11 theo Honda cũng được cải thiện đáng kể.
Riêng bản RS được trang bị hệ thống kết nối viễn thông đầu tiên trong phân khúc Honda Connect, bao gồm 1 thiết bị được gắn trong xe, theo dõi toàn bộ các dữ liệu của xe, cho phép ghi nhận, lưu trữ và truyền dữ liệu ra bên ngoài thông qua sóng di động.
Chỉ cần cài đặt ứng dụng Honda CONNECT trên điện thoại thông minh, chủ sở hữu có thể kết nối và quản lý Honda Civic trong tầm tay, ở bất kỳ đâu và bất kỳ thời điểm nào.
3 nhóm chức năng chính của Honda CONNECT bao gồm: An toàn và bảo mật, Điều khiển xe từ bất cứ đâu và thuận tiện giúp chủ sở hữu dễ dàng tiếp cận chiếc xe.
Trong đó, nhóm chức năng an toàn và bảo mật bao gồm: Tự động phát hiện và thông báo va chạm; Báo động an ninh; Cảnh báo giới hạn vùng và tốc độ.
Nhóm chức năng điều khiển xe từ bất cứ đâu bao gồm: Bật đèn xe từ xa; Khóa/Mở khóa từ xa; Khởi động xe và bật điều hòa từ xa.
Nhóm chức năng thuận tiện bao gồm: Cập nhật tình trạng xe; Chẩn đoán các vấn đề về xe; Nhắc nhở lịch bảo dưỡng; Thông tin hành trình xe và Tìm xe trong bãi đỗ xe.
Honda Việt Nam cho biết, sẽ ưu đãi miễn phí sử dụng dịch vụ ứng dụng Honda Connect cho khách hàng trong năm đầu tiên. Từ năm thứ 2, khách hàng chỉ phải trả mức giá từ 1 triệu đông/1 năm để sử dụng dịch vụ.
Về ngoại thất, thay vì phong cách thể thao, góc cạnh như trước, Honda đã cố gắng đơn giản hóa diện mạo của Civic từ trong ra ngoài. Để làm được điều đó, Honda đã quay trở lại với triết lý thiết kế ban đầu đã làm nên thành công của dòng xe Civic của những năm 70: Man Maximum / Machine Minimum.
Với phương châm thiết kế tập trung vào người sử dụng, Honda cho biết Civic 2022 thiết kế thân xe “mỏng và nhẹ” hơn.
Để làm được điều đó, Honda đã di chuyển đáy của các trụ kính chắn gió về phía sau 2 inch. Điều này giúp mui xe trông dài hơn, mang lại tỷ lệ cổ điển hơn. Còn những đường nét sắc sảo cắt ngang thân xe Civic được nối liền phần đầu xe và phần sau xe, rồi kết thúc ở phần đèn hậu.
Phần đuôi xe cũng được thiết kế rộng hơn giúp chiếc xe trông bề thế và khỏe hơn, đi cùng cụm đèn hậu LED hình chứ "L" đặt ngang. Đồng thời, thiết kế này cũng giúp chiếc Civic mới nhìn từ phía sau trông thể thao và tăng hiệu quả về mặt khí động học.
Sức mạnh của Honda Civic 2022 đến từ động cơ 4 xy-lanh 1.5L DOHC VTEC Turbo, hộp số CVT. Khối động cơ này sản sinh công suất 178 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 240 Nm từ 1.700-4.500 vòng/phút. Xe tiếp tục có 3 chế độ lái gồm ECON (tiết kiệm), Normal và Sport (chỉ có trên bản RS).
Tại Việt Nam, Honda Civic 2022 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Corolla Altis (733-771 triệu đồng), Mazda3 sedan (669-849 triệu đồng), Hyundai Elantra (580-769 triệu đồng) hay Kia K3 (559-689 triệu đồng)./.
Theo VOV