Giá bán thứ cấp tiếp tục xu hướng giảm từ những tháng trước, mức giảm thể hiện rõ nét nhất đối với những dự án ở phân khúc cao cấp có mức giá trên 15 tỷ đồng/căn.
Đơn vị này chỉ ra, trong tháng 11/2020, phân khúc nhà phố,biệt thự ghi nhận 2 dự án mở bán, cung cấp ra thị trường 66 căn, bằng 79% so với tháng 10/2020. Tỷ lệ tiêu thụ đạt 32% (khoảng 21 căn), bằng 25% so với tháng trước đó.
Nguồn cung và sức cầu giảm nhẹ so với tháng trước, tập trung chủ yếu ở khu Đông và khu Tây, đa số là những dự án cũ thuộc giai đoạn tiếp theo của dự án trước đó. Trong đó, khu Tây với 1 dự án mở bán, cung cấp ra thị trường 50 căn, chiếm 76% tổng nguồn cung mới. Dự án có tình hình bán hàng khá chậm, tỷ lệ tiêu thụ chỉ khoảng 28%, với mức giá dao động từ 33 – 52,6 triệu đồng/m2. Khu Đông cung cấp ra thị trường 16 căn đến từ 1 dự án, chiếm 24% tổng nguồn cung mới, tỷ lệ tiêu thụ đạt 44% (khoảng 7 căn) với mức giá bán dao động từ 26 – 42,2 triệu đồng/m2.
Theo đơn vị này, tình hình giao dịch nhà phố, biệt thự trên thị trường thứ cấp kém sôi động và tiếp tục xu hướng đi ngang. Giá bán thứ cấp tiếp tục xu hướng giảm từ những tháng trước, mức giảm thể hiện rõ nét nhất đối với những dự án ở phân khúc cao cấp có mức giá trên 15 tỷ đồng/căn và những dự án vẫn đang trong quá trình hoàn thiện pháp lý.
Trong tháng 12/2020, theo đơn vị này nguồn cung và sức cầu sẽ tăng khi nhiều CĐT tranh thủ đưa sản phẩm ra thị trường vào dịp cuối năm. Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm khách hàng có nhu cầu ở thực lớn, sẵn sàng xuống tiền.
Ở loại hình biệt thự biển, theo DKRA Vietnam, trong tháng 111/2020 ghi nhận 39 căn mở bán đến từ 1 dự án (thuộc giai đoạn tiếp theo của dự án trước đó), tăng 56% so với tháng trước. Tỷ lệ tiêu thụ đạt 28% khoảng 11 căn, bằng 73% so với T10/2020. Nguồn cung mới tăng nhẹ so với tháng trước nhưng mức tăng không đáng kể. Trong đó, sức cầu của thị trường thấp và chưa có dấu hiệu cho thấy sự bứt phá trong ngắn hạn. Giao dịch hiện nay chủ yếu tập trung ở những dự án mới mở bán. Trong điều kiện thị trường khó khăn như hiện nay việc thuyết phục nhà đầu tư chủ yếu dựa vào uy tín của chủ đầu tư.
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị