Search
Thứ 7, 31/12/2016, 14:17 PM

4 chiến lược tăng lượng khách hàng thân thiết

(Doanh nghiệp) - Đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các cửa hàng bán lẻ, khách hàng thân thiết luôn “có giá trị” hơn khách hàng mới

Đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các cửa hàng bán lẻ, khách hàng thân thiết luôn “có giá trị” hơn khách hàng mới. Thậm chí, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một người khách quen sẽ mang lại nhiều hơn đến 10% giá trị đơn hàng của một khách mới.

Chính vì thế, việc tăng số lượng khách hàng trung thành là điều vô cùng quan trọng, có ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của cả doanh nghiệp. Dưới đây là 4 chiến lược tăng lượng khách hàng thân thiết bạn nhất định phải thử để việc kinh doanh tiến triển tốt hơn trong năm mới.

1. Nâng cao trải nghiệm của khách hàng

Kinh nghiệm khách hàng được coi là một trong những “công cụ” quan trọng nhất để tăng lòng trung thành. Bí quyết để thỏa mãn khách hàng chính là cung cấp cho họ những trải nghiệm mua sắm tốt hơn. Một nghiên cứu được tiến hành đối với người ở Mỹ cho thấy, tới 80% khách hàng sẵn sàng trả thêm tiền để được nâng cao trải nghiệm khi mua sắm.

 4 chiến lược tăng lượng khách hàng thân thiết

Bằng cách đó, các doanh nghiệp cũng đồng thời tạo được sự hài lòng cho khách hàng, xóa bỏ cơ hội tranh giành khách hàng thân thiết của những đối thủ cạnh tranh. Trong thời đại nhận thức của người tiêu dùng ngày một được nâng cao, khách hàng hoàn toàn đủ thông minh để nhận ra cách mình được đối xử, từ đó có những lựa chọn riêng. Hãy sử dụng cơ hội này để tạo thành lợi thế của riêng doanh nghiệp bạn.

2. Nâng cao tinh thần nhân viên

Nhân viên là người thay bạn trực tiếp tiếp xúc với khách hàng và cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tới doanh thu. Một doanh nghiệp có những nhân viên năng động, nhiệt tình , thường xuyên liên hệ giúp đỡ khách hàng chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng tốt để làm tăng số lượng các khách hàng thân thiết.

4 chiến lược tăng lượng khách hàng thân thiết

Vấn đề ở đây là, làm thế nào để nhân viên của bạn nhận thức được cách cư xử của họ sẽ ảnh hưởng tới lượng khách hàng và lợi nhuận của toàn doanh nghiệp? Tổ chức một vài lớp đào tạo chuyên nghiệp cho những nhân viên lâu năm hay các buổi nói chuyện trao đổi, kĩ năng hàng tuần là cần thiết, giúp nâng cao tinh thần, trách nhiệm cho các nhân viên của bạn.

3. Đừng ngại bỏ tiền để chăm sóc khách hàng

Có thể bạn sẽ cần một ngân sách riêng với số tiền không nhỏ để thực hiện các chiến dịch chăm sóc khách hàng, tuy nhiên từng tiếc tiền để đầu tư vào nó, bởi việc này chưa bao giờ là vô ích. Nên nhớ một quy tắc nhỏ: khách hàng sẽ giới thiệu khách hàng. Một khách hàng bạn bỏ công chăm sóc tốt sẽ mang đến một “nguồn khách” mới cho doanh nghiệp của bạn.

4 chiến lược tăng lượng khách hàng thân thiết

Để làm được điều này, bạn cần lên kế hoạch chăm sóc khách hàng cụ thể, không phải chỉ vài cuộc gọi, dăm ba tin nhắn là xong, hãy “mạnh tay” chi một vài món quà nhỏ dành riêng cho họ, kích thích sự chia sẻ của họ tới bạn bè, đồng nghiệp. Chương trình giảm giá đặc biệt khi một khách hàng thân thiết giới thiệu được khách hàng mới là “chiêu bài” cũ nhưng chưa bao giờ hết hiệu quả.

4. Các chương trình dành riêng cho khách hàng thân thiết

Mục đích của các chương trình này là để các khách hàng trung thành không “quên mất” bạn và thường xuyên tới mua sắm hơn. Đây không phải là điều quá mới mẻ trong kinh doanh, rất nhiều nhà bán lẻ, các shop , siêu thị…đã phát hành các loại thẻ tích điểm, thẻ khách hàng thân thiết… để kích cầu mua sắm. Tuy nhiên, bạn cần làm một điều gì đó đặc biệt hơn khiến khách hàng nhớ tới và luôn để doanh nghiệp của bạn lên lựa chọn ban đầu.

4 chiến lược tăng lượng khách hàng thân thiết

Ai cũng muốn mình là người quan trọng, bạn nên “đánh” vào tâm lý chung này để tạo sự khác biệt. Bạn có thể lập một bảng khảo sát, ghi nhớ và lưu trữ sở thích riêng của các khách hàng thân thiết, từ đó có các chiến dịch tặng quà hay khuyến mại riêng để khách hàng cảm nhận thấy mình được tôn trọng, từ đó sẽ yêu thích doanh nghiệp của bạn nhiều hơn.


Giá vàng

Giá vàng lình xình quanh mốc 37 triệu đồng/lượng
Mở cửa phiên giao dịch hôm nay, giá vàng trong nước tăng nhẹ từ 20 30 nghìn đồng/lượng, qua...
 
Đầu tuần, giá vàng giảm nhẹ
Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng trong nước giảm nhẹ từ 10 – 30 nghìn đồng/lượng. Hiện...
 
Kênh đầu tư vàng có “an toàn
Với những biến động khó lường của kinh tế chính trị các nước trên thế giới, kinh tế Việt...
 
Giá vàng lấy lại mốc 37 triệu đồng/lượng
Mở cửa phiên giao dịch hôm nay, giá vàng trong nước tăng mạnh từ 70 120 nghìn đồng/lượng và...

Tài chính

Giá USD ngân hàng tăng lên mốc 22.880 đồng, cao hơn thị trường tự do
Tỷ giá USD/VND tại nhóm các ngân hàng cổ phần thương mại không có vốn Nhà nước chi phối luôn...
 
Có hai yếu tố lớn đang tác động tỷ giá USD/VND
Lần đầu tiên tỷ giá USD/VND hướng gần đến mức trần biên độ, kể từ sau đợt biến động cuối...
 
Lãi suất liên ngân hàng tăng mạnh
Tuy nhiên, chuyên gia phân tích cho rằng thanh khoản hệ thống dồi dào sẽ tiếp tục là yếu tố...
 
Vincom lý giải việc 'đóng cửa' hệ thống rạp lớn nhất Hà Nội
Xác nhận việc 3 cụm rạp Platinum tại các cơ sở Vincom Hà Nội đóng cửa từ 24/2, lãnh đạo...

Chứng khoán

Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 22/2
Tổng hợp toàn bộ tin vắn nổi bật liên quan đến doanh nghiệp niêm yết trên hai sàn chứng khoán....
 
Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 21/2
Tổng hợp toàn bộ tin vắn nổi bật liên quan đến doanh nghiệp niêm yết trên hai sàn chứng khoán....
 
Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 20/2
Tổng hợp toàn bộ tin vắn nổi bật liên quan đến doanh nghiệp niêm yết trên hai sàn chứng khoán....
 
Snapchat lên sàn -
Ngày 2/2/2017, Snap Inc. công ty sở hữu dịch vụ tin nhắn video và hình ảnh Snapchat đã nộp...

Doanh nhân

Nước Pháp cũng có... Bill Gates?
Kể từ khi còn là thiếu niên, Alexandre Mars đã luôn muốn tạo ra một điều gì đó cho ích...
 
CEO J. Crew: Thất bại là điều kiện hợp lý để thành công
“Tôi là một học sinh trung bình, không ai nghĩ rằng tôi sẽ đạt được giấc mơ Mỹ”, Mickey Drexler...
 
Nữ doanh nhân quyền lực nhất Trung Quốc: Thành công trả giá bằng cô đơn
Để trở thành nữ doanh nhân thành công nhất Trung Quốc như ngày hôm nay, “bà đầm thép” Dong Mingzhu...
 
CEO Starbucks: 'Đến giờ tôi vẫn sợ thất bại'
Howard Schultz cho rằng xuất thân bần hàn, sự tò mò và nỗi sợ thất bại chính là động lực...
Top
Địa chỉ: Số 24, Hẻm 5/4/3 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 04 3747 6156 |Hotline: 090 8822 699 |Fax: 04 3747 6156

Tiếp thị & Tiêu dùng - TTTD.VN 

Giấy phép hoạt động số 3932/GP-TTĐT 
Do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp 

Địa chỉ: Số 24, Hẻm 5/4/3 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 04 3747 6156 |Hotline: 090 8822 699 |Fax: 04 3747 6156
0.91723 sec| 1710.734 kb