CEO Mark Zuckerberg dự kiến sẽ công bố tên mới của công ty Facebook ở hội nghị Connect thường niên vào ngày 28/10, nhưng cái tên này cũng sẽ có thể được hé lộ sớm hơn. Việc đổi tên công ty có ý nghĩa cho thấy tham vọng của Facebook trong việc mở rộng hoạt động của mình ra ngoài mạng xã hội và những hệ lụy đến từ nó.
Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Time Magazine
Qua việc định hình lại thương hiệu, mạng xã hội Facebook sẽ trở thành một trong nhiều sản phẩm được công ty mẹ quản lý, tương đương với Instagram, WhatsApp, Oculus và một số ứng dụng khác.
Người phát ngôn của Facebook từ chối bình luận.
Trước đó, tháng 7/2021, ông Zuckerberg cũng nói trong vài năm tới Facebook "sẽ chuyển từ một công ty mạng xã hội như mọi người đang thấy thành một công ty metaverse".
Theo Facebook, metaverse là một tập hợp các không gian ảo cho phép người dùng tạo và tham gia nhiều hoạt động như đi chơi, làm việc, mua sắm… Có thể coi metaverse như một phiên bản thực tế ảo của Internet - nơi thay vì chỉ xem nội dung, người dùng sẽ "sống" trong môi trường đồ họa không gian thực thông qua các thế thân ảo.
Mạng xã hội lớn nhất thế giới này cũng đầu tư mạnh vào công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) để kết nối hơn 3 tỉ người dùng của mình thông qua nhiều thiết bị, ứng dụng.
Facebook từ chối bình luận về "đồn đoán" đổi tên. Tuy nhiên, dù thông tin này xác thực, Facebook cũng không phải là công ty đầu tiên ở Thung lũng Silicon thay đổi thương hiệu để phát triển.
Gần đây, bà Frances Haugen, một cựu nhân viên của Facebook đã đứng lên tố giác công ty cũ lừa dối nhà đầu tư và bao che cho ảnh hưởng tiêu cực của Instagram đến tâm lý của thanh thiếu niên.