Trong tháng 10 vừa qua, BEST Express đã cùng đối tác SWIFT247 – đơn vị thành viên của Vietjet thoả thuận hợp tác vận chuyển hàng không nhằm cải thiện thời gian vận chuyển toàn trình, giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ chuyển phát nhanh chóng, an toàn, tối ưu hơn
Đây là lần đầu tiên doanh nghiệp tích hợp thêm giải pháp vận chuyển hàng không sau khi số lượng đơn hàng ngày càng gia tăng, thời gian trở thành yếu tố quyết định để BEST “ghi điểm” với khách hàng, đối tác, cũng như tạo ra lợi thế cạnh tranh đáng kể trên thị trường logistics Việt
Theo ghi nhận của đơn vị, sau khi khởi động chuyến hàng vận chuyển hàng không đầu tiên vào ngày 21/10, số lượng đơn hàng liên tục tăng mạnh, từ 300kg hàng hoá ban đầu; chỉ sau 10 ngày hoạt động, số lượng tăng trưởng cán mốc 1 tấn hàng vận chuyển theo đường hàng không. Cũng theo ông Mai Hoài Nam – trưởng phòng vận tải BEST Express chia sẻ “Chỉ sau gần 2 tuần, chúng tôi đã thấy những con số tăng trưởng khả quan, rõ ràng việc đưa vận chuyển hàng không vào khai thác đã nhận được sự ủng hộ lớn từ khách hàng đối tác vì thời gian rút ngắn chỉ còn 12 tiếng cho tuyến Bắc – Nam. Đến nay, chúng tôi cũng đang ghi nhận, đánh giá thời hiệu toàn trình đang tối ưu đáng kể, sẽ sớm cán mốc 100% sớm hơn kì vọng ban đầu của BEST”
Sau khi triển khai hình thức vận chuyển mới và ghi nhận số lượng đơn hàng tăng đáng kể, bộ phận vận tải cũng đã tăng cường chuyến lấy hàng tại kho cảng hàng không nhằm đảm bảo lưu lượng hàng tăng nhanh nhưng vẫn linh hoạt lấy hàng, trung chuyển về các kho tổng Hồ Chí Minh và Bắc Ninh để nhanh chóng chia chọn tự động và phân hàng về các tuyến nội, ngoại thành nhanh chóng. Tính đến Quý 4/2022, đơn vị sở hữu gần 200 phương tiện vận tải, liên tục trung chuyển giữa các tỉnh, thành trên toàn quốc. Trong đó, hơn 100 xe tải loại nhỏ chuyên vận chuyển tuyến ngắn; 83 xe lớn trên 8 tấn, xe đầu kéo, container... tập trung các tuyến dài. Năng suất chuyên chở mỗi chuyến lên đến hàng chục tấn, giúp gia tăng hiệu, rút ngắn thời gian giao vận.
Thêm vào đó, sau thời gian phục hồi hậu suy thoái chung, công ty đã gia tăng thêm 6 trung tâm phân loại quy mô nhỏ, tập trung tại các vùng trọng điểm kinh tế, giáp biên giới, nhiều tiềm năng vận chuyển hàng hóa như như Lào Cai, Lạng Sơn... Nhờ đó, năng lực xử lý đơn hàng gia tăng đáng kể. 36 trung tâm phân loại trên toàn quốc cho hiệu suất xử lý hơn 2,2 triệu đơn mỗi ngày, tăng 23% so với trước đây.
Theo chủ shop Mộc Nhiên tại Hà Nội chia sẻ “Tôi cảm thấy mừng vì BEST triển khai giao hàng qua đường hàng không, giúp tốc độ nhanh hơn đáng kể. Hàng hoá của shop tôi gửi vào khu vực HCM từ tối hôm trước, bình thường khoảng 2 ngày sau khách sẽ nhận được, nhưng gần đây ngay hôm sau khách đã báo nhận được hàng”. Theo vị chủ shop này việc BEST tăng tốc độ vận chuyển giúp họ nhận được nhiều lời khen từ khách hàng, giúp họ nâng cao uy tín và lượng bán hàng cũng tốt hơn
Cũng nhờ vận chuyển hàng không mà BEST còn được các đối tác thương mại điện tử tại Việt Nam đánh giá cao, rút ngắn thời gian vận chuyển so với các đối thủ trên thị trường hiện nay. Theo đại diện đơn vị cho biết riêng thời hiệu toàn trình cam kết với các sàn Thương mại điện tử đã ghi nhận mức tăng chạm mốc 100% sau khi khởi động hình thức vận chuyển mới
Đại diện đơn vị chia sẻ “Cùng với việc đưa vào hoạt động thêm 6 TTPL giúp nâng công suất xử lý hàng mỗi ngày lên hơn 2,2 triệu đơn, việc vận chuyển hàng không đang giúp cho BEST gia tăng kết nối với các đối tác, khách hàng của mình trên cả nước, mang đến một dịch vụ toàn trình hoàn thiện, hiệu quả hơn; đặc biệt trong thời điểm mua sắm cuối năm sẽ tăng cường phục vụ được mọi nhu cầu một cách tốt nhất”
Đơn vị cũng chia sẻ trong thời gian tới khi tuyến vận chuyển hàng không Bắc – Nam, cụ thể Hà Nội – Hồ Chí Minh và ngược lại hoạt động ổn định, sẽ tính tới việc mở rộng khai thác hàng bay tại các tỉnh thành đang có đường bay khác nhằm liên tục tối ưu hoá thời gian vận chuyển; sớm mở đường cho những kế hoạch vận chuyển xuyên biên giới, kết hợp với các nước khu vực Đông Nam Á theo chính sách mở rộng hoạt động kinh doanh trong tương lai của BEST Inc.
Thu Hà